Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Uống quá nhiều nước sẽ có dấu hiệu nào?

Nước có vị trí rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu không có nước hay như thiếu nước thì gây cho các bạn rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, uống nhiều nước hơn mức cần thiết cũng tạo ra rất nhiều tác hại không kém. Vậy nếu mà uống nhiều hơn mức cơ thể cần mọi người sẽ có những triệu chứng nào?

1. Hạn chế tác dụng của nhiều chất điện giải

Chất điện giải có thể hiểu là những loại muối khoáng như natri, kali cực kì cần thiết cho cơ thể. Chúng giúp cho cơ thể mang các xung điện, quan trọng với hoạt động của bộ phận tim song song với hệ thần kinh. Uống quá nhiều nước làm loãng các chất điện giải, khiến cho hàm lượng của chất này giảm xuống. Hàm lượng của chất điện giải mà thấp là vấn đề rất nghiêm trọng gây ra những dấu hiệu khác ví dụ như là đau đầu do lúc đó tế bào giãn ra và não mọi người có thể sưng lên.

2. Chuyển hóa chậm chạp

Có lẽ là ta sẽ cực kì ngạc nhiên khi biết là uống nhiều nước quá làm chậm chuyển hóa. Nguyên nhân vì lúc này chúng ta uống nhiều hơn mức cơ thể cần khiến cho hàm lượng natri và glucose giảm. Do đó, cơ thể ta không thể sản sinh đủ năng lượng. Khi này, sự chuyển hóa chậm đi làm bạn cảm thấy mệt mỏi
>>> thiết bị xử lý nước cấp

3. Bộ phận thận suy yếu chức năng

Triệu chứng đó thường là do thận hoạt động quá công suất, tuy vậy khi mà uống nhiều nước hơn mức cần thiết cũng rất dễ xảy ra hiện tượng đó. Bởi vì khi này nếu như uống nhiều nước hơn mức cần thiết thì thận cần hoạt động nhiều hơn để mà lọc nước, cân bằng hàm lượng dịch, tạo ra áp lực cho cơ thể. Việc đó làm kích thích hormone stress, làm cho bạn mỏi mệt.

4. Chuột rút

Uống nhiều nước hơn mức cần thiết khiến cho hàm lượng chất điện giải giảm dễ gây ra tình trạng này. Để phòng tránh hãy chắc chắn mọi người bổ sung chất điện giải với nhiều loại đồ uống khác chẳng hạn như nước dừa.

5. Đi tiểu thường xuyên

Đây chính là dấu hiệu rõ nhất nói lên chúng ta uống nhiều nước quá mức cho phép. Thận có khả năng lọc được 15 lít nước trong chỉ một ngày. việc đó nói lên khi mọi người uống nhiều nước quá mức cho phép thì các bạn sẽ phải vào nhà vệ sinh thường xuyên, có thể rất nhiều lần trong một giờ.

6. Nước tiểu trong

Theo như nhiều chuyên gia nghiên cứu thì nếu như nước tiểu màu vàng cho thấy ta đang thiếu nước. Còn nếu như nước tiểu có màu trong suốt chính là chúng ta đang uống quá nhiều nước.

Có nhiều phương pháp làm chp ta cung cấp đủ nước cho cơ thể. Và khá phổ biến hiện nay là việc uống nước đóng chai rất tiện lợi và đảm bảo an toàn.