Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Cách xử lý nguồn nước bị nhiễm sắt

Nước từ thiên nhiên đa phần đều có chứa hàm lượng sắt nhất định. Hàm lượng sắt có trong nước thường bị phụ thuộc không hề ít vào điều kiện môi trường. Hàm lượng sắt nhiều có lẫn trong nước sẽ gây nên hiện tượng nước có mùi tanh đặc biệt khó chịu và có nhiều cặn bẩn màu vàng ảnh hưởng rất lớn đến nước ăn uống sinh hoạt và sản xuất. Bởi vậy mà những biện pháp xử lý nước bị nhiễm phèn là hết sức cần thiết.
>>> hệ thống xử lý nước giếng khoan
>>> thiết bị xử lý nước cấp

Nhưng giải pháp xử lý nước nhiễm sắt

Phương pháp làm thoáng khử sắt hiệu quả

Tính chất của phương pháp khử sắt này nhờ việc giàu lượng oxy trong nước để oxy hóa sắt 2 thành sắt 3 ngay tiếp đó thực hiện biện pháp thủy phân để tách sắt ra khỏi nước.

Hoá chất giúp khử sắt nhanh chóng

Bạn có thể khử sắt ở bên trong nước bằng các chất oxy hóa mạnh hay thường được dùng để khử phèn như là: Clo, Ozone. . .


Ngoài các chất trên bạn cũng có thể sử dụng vôi để khử sắt. Đây là cách làm phổ biến được vô cùng nhiều người dùng bởi do hiệu quả kinh tế và tính thông dụng. Nhưng việc làm khử sắt bằng vôi còn phải phụ thuộc vào việc làm ổn định nước hoặc làm mềm nước. Đó chính là cách là có thể sử dụng cả cho nước mặt và nước ngầm.

Phương pháp khử sắt bằng trao đổi cation

Cách làm đó được thực hiện nhờ cách cho nước thẩm thấu lớp vật liệu lọc có tính năng trao đổi ion. Các inon H+ và Na+ có trong thành phần của lớp vật liệu lọc, sẽ trao đổi với những ion Fe2+ ở trong nước. Và cuối cùng là các ion Fe2+ bị giữ lại ở trong lớp vật liệu lọc nước. Phương pháp này hay được sử dụng cho nguồn nước có chứa Fe2+ ở dạng hòa tan.

Phương pháp khử sắt bằng điện phân

Phương pháp khử phèn bằng điện phân đây cũng là cách được nhiều người dùng. Đây là phương pháp mang đến hiệu quả rất tốt và còn vô cùng an toàn cho nước sản xuất sinh hoạt. Tuy nhiên chi phí để thực hiện cách làm này không phải là rẻ.

Biện pháp khử phèn bằng vi sinh vật hiệu quả

Những loại sinh vật có khả năng oxy hóa sắt ở môi trường mà quá trình oxy hóa học rất khó xảy ra. Chúng ta cấy những mầm khuẩn sắt ở trong bể lọc và đồng thời thông qua hoạt động của các vi khuẩn mà loại được sắt ra khỏi nước.

Trên đây là những phương pháp thường được loại bỏ được hàm lượng sắt có ở nước rất hiệu quả. Nếu bạn muốn khử sắt nguồn nước nhà bạn một cách an toàn và đồng thời hiệu quả thì bạn nên tham khảo những phương pháp trên.
Xem thêm : dây chuyền lọc nước tinh khiết