Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Cách giúp đỡ các mẹ bầu uống nước khi đang có thai phù hợp

Nước có vị thế rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đặc biệt nhất với bà bầu lúc họ đang có một thiên chức làm mẹ cao cả. Tuy vậy các mẹ bầu lại lo lắng về vấn đề uống nước từng ngày.
>>> xử lý nước máy hộ gia đình
>>> xử lý nước giếng khoan

1. Nguyên nhân gì mà khi đang mang bầu bà bầu phải cung cấp đủ nước

+ Hạn chế tình trạng mất nước khi mà mang thai: khi mà uống thiếu nước, phụ nữ mang thai rất dễ gặp những tình trạng ví dụ như đau đầu, buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, ngất... đặc biệt nhất 3 tháng cuối cùng, khi mà mất nước còn khiến bà bầu sinh non.

+ Giảm nghén trong quá trình mang thai: khi cung cấp đủ nước sẽ giúp đỡ bà bầu giảm cảm giác khó chịu vì ốm nghén hay khó tiêu đem lại. nước làm cho người được mát mẻ cùng với ổn định nhiệt độ cơ thêt trong mùa hè nắng nóng.

+ Phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệt: cung cấp đủ nước cần thiết khiến cho nước tiểu loãng vì vậy có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

+ Ngăn ngừa táo bón: cung cấp đủ nước giúp ruột làm việc hiệu quả, giúp phòng bệnh táo bón.

2. Cách làm giúp cho mẹ bầu uống nước dễ hơn

Đa số mẹ bầu thấy chán uống nước bởi do cảm thấy nước nhạt nhẽo. khi đó, cùng việc dùng các nước đóng chai thông thường hay dùng, phụ nữ mang thai nên thêm vào một ít chanh hoặc là trái cây đông lạnh vào cốc nước để tăng thêm vị. Hơn thế nữa, mẹ bầu có thể thử dùng một vài loại nước khác ví du như nước dừa.

3. Biểu hiện làm các mẹ bầu nhận ra rằng bị thiếu nước

Quan sát màu nước tiểu ta có thể biết được điều đó. Nước tiểu mà có màu tối và có mùi nồng là dấu hiệu chứng minh bạn thiếu nước nghiêm trọng. đối với phụ nữ mang thai, mỗi ngày cần uống khoảng 3 lít nước, vào khoảng 10 – 12 ly nước. Không chỉ có vậy, cứ cách một tiếng tập thể dục, mọi người cần phải bổ sung một ly nước. Đặc biệt là với mùa hè thì các bà bầu cần phải uống nhiều nước giúp bù lại lượng mồ hôi đã thoát. Nếu như không chắc chắn về lượng nước mình uống hằng ngày có được đủ 3L hay không thì mẹ bầu mua bình nước 3 lít và lấy làm thước đo chuẩn mực.
Xem thêm : vật liệu lọc nước