Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Biểu hiện khi nước sinh hoạt bị nhiễm độc thạch tín

Từ rất lâu thạch tín đã được coi như là 1 chất độc rất nguy hiểm. Tuy nhiên trong thời gian gần đây nguồn nước sinh hoạt của chúng ta có hiện tượng bị nhiễm độc thạch tín một cách nặng nề. Nhiễm asen nguồn nước đó là do hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp vải vóc, vũ khí, chất phụ gia…thải ra tạo nên ô nhiễm nguồn nước. Khi mà thời gian quá dài dùng nước bị nhiễm asen có thể tạo nên những bệnh đặc biệt nguy hiểm.
>>> dây chuyền sản xuất nước tinh khiết
>>> dây chuyền sản xuất nước tinh khiết 500l

Dấu hiệu của nhiễm độc thạch tín

Theo các nhà khoa học thì asen ngấm vào cơ thể thông qua việc dùng nước bị nhiễm độc 1 cách từ từ nên làm người bị bệnh thường rất khó có thể phát hiện ngay lập tức. Nhưng mà các biểu hiện của bệnh bên ngoài có thể nhìn thấy được thông qua mắt thường. Những biểu hiện bên ngoài như rối loạn sắc tố có các chấm nhạt hoặc là đậm bất thường so với màu da, dày sừng ở những vùng da ít tiếp xúc… chính là những biểu hiện đặc trưng của bệnh.

Trong 1 khảo sát của viện y học lao động và vệ sinh môi trường ở xã Hòa Hậu, Vĩnh Trụ, Bồ Đề tại Hà Nam những người nghi ngờ nhiễm độc nước asen đều có những dấu hiệu nêu trên ngoài ra số phụ nữ bị sảy thai ở các xã đó cũng cao hơn so với các vùng khác.

Ngoài ra sử dụng nước nhiễm asen có thể gây nên tới 19 loại bệnh khác nhau. Tích tụ asen lâu ngày gây nên tình trạng da mặt sạm, rụng tóc, giảm trí nhớ, mạch máu bị tổn thương, viêm dạ dày, làm kệt sức. Bên cạnh nếu nồng độ asen cao trong nguồn nước thì lúc uống vào có thể gây ngộ độc cấp tính, gây ung thư, thậm chí có thể là tác động xấu đến tính mạng. Dó đó có thể nói nước bị nhiễm asen đây chính là sát thủ vô hình gây nguy hại cho sức khỏe.

Làm thế nào để xử lý nước bị nhiễm thạch tín

Một trong số những biện pháp hàng đầu giúp để xử lý nguồn nước bị nhiễm độc asen là xây dựng một hệ thống xử lý nước máy đạt tiêu chuẩn. Hệ thống xử lý nước máy đạt tiêu chuẩn không chỉ ngăn ngừa nhiễm độc asen mà còn ngăn cản vô cùng nhiều bệnh do ô nhiễm nguồn nước gây nên. Vậy nên để sống khỏe, sống tốt bạn hãy xây dựng quy trình xử lý nước sinh hoạt thật đảm bảo.


Nhiễm thạch tín đó là việc hết sức ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của con người đặc biệt là với phụ nữ đang mang thai nó không chỉ tác động đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiến đến thai nhi. Vì vậy trước lúc mà sử dụng nước phải nên xây dựng quy trình xử lý nước máy sinh hoạt đạt chất lượng tốt để loại bỏ được thạch tín khỏi nguồn nước giúp tránh hiểm họa sau này.
Xem thêm : xử lý nước máy