Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cách khử màu, khử mùi nước giếng khoan

Nguồn nước giếng khoan được khai thác và khi đưa vào sử dụng đa số có màu hoặc là mùi vị khác biệt. Nguyên nhân chủ yếu tạo ra tình trạng này là do ảnh hưởng từ môi trường đất. Nguy hiểm hơn mùi khó chịu ở bên trong nước tự nhiên là bị ảnh hưởng bởi hoạt động xả thải công nghiệp tạo thành. Những mùi khó chịu đó ảnh hưởng xấu đến nước sinh hoạt của người dân. Vậy những cách làm nào để xử lý được tình trạng trên thì mời các bạn đến với bài viết sau đây.
>>>  vật liệu lọc nước
>>>  thiết bị xử lý nước

Phương pháp khử mùi và màu nước giếng khoan

Để có thể khử mùi hay màu nước hiệu quả nhất thì cách làm sau đây được không ít người áp dụng như:

Biện pháp làm thoáng giúp khử màu và khử mùi

Đó là cách làm dựa trên nguyên tắc: những công trình làm thoáng tăng khả năng làm bay hơi những chất khí tạo nên mùi cho nước đồng thời giúp oxi hóa những chất có nguồn gốc hữu cơ và vô cơ gây ra mùi.



Những công trình được sử dụng chủ yếu trong việc khử mùi như:

- Làm thoáng bởi hệ thống dàn mưa, phun mưa.

- Làm thoáng bằng hệ thống cưỡng bức…

- Khử mùi bởi các hợp chất oxi hóa mạnh

Các chất có tính oxi hóa mạnh hay được dùng trong khi mà xử lý mùi nước gồm có:

- Clo hay các hợp chất của clo…

- Máy ozone, chất permanganat Kali…

Dùng chất hóa học clo và ozone nhằm giúp khử các vi sinh vật gây mùi khó chịu cho nguồn nước đây là cách làm thường được dùng. Tuy vậy nhưng bởi hiệu quả kinh tế những hợp chất clo rẻ nên thường được sử dụng phổ biến hơn so với ozone. Tuy vậy trong những trường hợp clo không có khẳ năng khử mùi hiệu quả thì nên sử dụng ozone để xử lý nước.

Khử mùi nước hiệu quả với than hoạt tính

Từ lâu đã biết đến ứng dụng của than hoạt tính là có khả năng hấp thụ tốt những chất gây nên mùi. Dựa vào đặc tính này mà người ta có thể khử mùi của nước bằng cách lọc nước dẫn qua than hoạt tính. Các loại than hoạt tính thường được sử dụng như: than anthracite, than cốchay than bạch dương( than bùn) dạng bột cho vào nước.

Than hoạt tính hay được sử dụng trong các bể lọc khử mùi và các bể lọc than hoạt tính được thiết kế sau bể lọc trong và khử trùng.

Trên đây là những cách làm không hề khó và hiệu quả trong khi mà xử lý nguồn nước có mùi hay là màu khó chịu. Những cách làm này không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế mà hơn nữa là nguồn nước sau thời điểm được xử lý rất an toàn và thân thiện với sức khỏe của con người. Đây là những phương pháp được không ít người sử dụng trong khi mà xử lý nước bị nhiễm mùi hoặc màu khó chịu và đã rất thành công.
 Các bạn đang xem bài viết: Cách khử màu, khử mùi nước giếng khoan