Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Nguồn nước sạch dần cạn kiệt – tình trạng đáng báo động ở nước ta

Khoa học kĩ thuật ngày càng tiên tiến khiến cho đời sống người dân ngày càng được nâng cao. tuy vậy, hệ lụy nó kéo theo là hàng loạt những tình trạng tiêu cực. Và nổi trội trong những tình huống đó là việc nước sạch đang bị cạn kiệt dần ảnh hưởng nhiều đến đời sống của ta.
>>> hệ thống xử lý nước máy sinh hoạt



Theo nghiên cứu thì nước Việt Nam có tận đến hơn 17 triệu người đang phải sử dụng dòng nước sinh hoạ lấy từ giếng khoan và chưa được xử lí. Còn theo kết luận của Bộ Y tế và Bộ tài nguyên – Môi trường, mỗi một năm ở nước ta có khoảng 9000 người chết vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh còn thấp kém. đặc biệt hơn trung bình mỗi năm đến 200.000 người bị bệnh ung thư thì nguyên nhân chủ yếu nhất là bởi do môi trường nước ô nhiễm. 

Mặc dù nước Việt Nam ta là đất nước với rất nhiều sông, tuy vậy Việt Nam lại có trong danh sách những quốc gia “thiếu nước”. nguyên nhân bởi vì lượng nước trung bình mỗi người chỉ đạt 3.840 m3, thấp hơn so với chỉ tiêu đặt ra là 4000m3 một cá nhân hàng năm của Hội Tài nguyên Nước quốc tế (IWRA). 
Hệ lụy của môi trường nước ô nhiễm đem đến hết sức nghiêm trọng tuy vậy nếu mà được hỏi về hệ quả của ô nhiễm theo kết luận điều tra xã hội học thì đa phần mọi người chưa hiểu rõ điều này, đặc biệt với những người dân sống quanh sông và biển (chiếm đến hơn 30%). việc đó cho chúng ta thấy nhận thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước của ta chưa cao. 

Và đó cũng là một trong những tác nhân khiến dòng nước sạch ngày càng hiếm và bị lãng phí một cách trầm trọng. Với con số thống kê thực tế trên làm cho ta nhận thấy được sự ô nhiễm, đặc biệt với dòng nước sạch đang ở tình trạng báo động khẩn. vì thế, ai cũng đều có trách nhiệm làm cải thiện tình trạng nghiêm trọng đó với những hành động ví dụ như tiết kiệm trong cuộc sống thường ngày hay chấp hành tốt những quy định của chính quyền. 

Nếu thực hiện đúng điều này thì nước ta có thể làm giảm thiểu được tình trạng thiếu nước trầm trọng này và không phải lo lắng khi mà tiêu dùng nguồn nước sinh hoạt thường nhật cho bản thân. thời buổi hiện nay, khá nhiều công ty sản xuất nước đóng chai đã ứng dụng máy móc hiện đại giúp khử trùng những tạp chất không cần thiết, trả lại nguồn nước sạch cho người mua.