Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Uống nước đóng chai có tốt cho sức khỏe?

Từ rất lâu, ông cha ta vẫn thường hay dùng nước mưa và nước đun sôi để nguội. Mặc dù vậy, bởi do điều kiện xã hội cùng với thiên nhiên có sự thay đổi, việc sử dụng nước đóng trong chai đã được ưu tiên hơn.
Nước suối được sử đụng để gọi các loại nước đóng chai tự nhiên. Tuy thế, nếu sử dụng, bạn cần phân biệt những loại nước đóng chai đó là nước uống tinh khiết hay nước uống khoáng. Các loại nước khoáng vì chứa khoáng chất nên cần dùng đúng cách. nguồn nước khoáng thiên nhiên thường hay coi là có lượng khoáng không cao nên những người trưởng thành, có chức năng thận tốt có thể sử dụng.

Nguồn nước khoáng còn được khuyên dùng cho những người hay tập thể thao hay là phải làm ngoài trời gây mất nhiều mồ hôi, người mắc tiêu chảy cần được cung cấp lại các ion khoáng cho cơ thể mình bị mất qua mồ hôi cũng như phân sau khi mất nước một thời gian ngắn. ngay sau đó, mọi người cần dùng loại nước tinh khiết để bù nước cho mình.

Nhiều loại nước khoáng hiện nay có hàm lượng khoáng tương đối cao: 1.500mg/lít (thậm chí 2.000 – 3000mg/lít). Tuy nhiên, lại không thấy ghi trên bao bì khiến người dùng không biết thông tin và vẫn tiếp tục dùng. điều đó rất nguy hiểm bởi nếu hàm lượng khoáng khoảng trên 1.000mg/lít được coi như một loại thuốc chữa bệnh và phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. tuy là khoáng chất có vai trò quan trọng nhưng nếu mà quá lạm dụng, nó sẽ gây ra những hậu quả xấu. nếu dư thừa khoáng chất cũng có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như khi bị thiếu khoáng chất. Vì thế, người dùng không nên dùng nước khoáng để thay cho nước, đặc biệt với những trẻ nhỏ.

Nước tinh khiết cũng là nước lọc, qua việc khử trùng công nghiệp hay là đun sôi tại nhà. Nước uống khoáng cũng chính là nguồn nước tinh khiết nhưng có chứa thêm các chất khoáng chẳng hạn như natri, kali, canxi, magie... dòng nước uống tinh khiết là loại nước được các chuyên gia khuyên dùng mỗi ngày cho tất cả chúng ta, với hầu hết lứa tuổi, dù cho đang khỏe mạnh hay là bệnh tật. như tên gọi thì nó chỉ chứa một dinh dưỡng là nước.

Khi chúng ta dùng nước uống tinh khiết hằng ngày cũng gây ra 2 mặt. Mặc dù dùng hằng ngày là tốt tuy vậy về lâu dài bạn sẽ dễ bị tình trạng thiếu khoáng chất cùng một số bệnh khách.

Ngoài ra, nước uống tinh khiết từ các cơ sở nhỏ lẻ sản xuất cũng chưa hẳn đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm. Vì vậy, ta cần có sự chọn lọc, tự đun sôi hay lựa chọn những hãng sản xuất có tên tuổi, nhãn hiệu uy tín để có thể đảm bảo an toàn sức khỏe của tất cả mọi người.
Xem thêm : mua vật liệu lọc nước tại hà nội

Các bạn đang xem bài viết: Uống nước đóng chai có tốt cho sức khỏe?